12 เว็บหาเงินออนไลน์ ต่างประเทศ ได้จริง 2021 (อัพเดทล่าสุด)

หากคุณกำลังมองหาอาชีพเสริมเพื่อหารายได้ไม่ว่าจะงานพาร์ทไทม์หรืองานประจำ เราได้รวบรวมแหล่งเว็บไซต์ออนใลน์สุดเจ๋ง ที่จะช่วยคุณหารายได้เสริมเพิ่ม เราได้รวบรวม 12 เว็บที่ได้รับความนิยม ซึ่งเว็บไซต์ออนใลน์เหล่านี้เป็นแหล่งสร้างรายได้ ซึ่งขึ้นอยู่กับว่าคุณต้องการขายอะไรไม่ว่าจะเป็น งานแฮนเมดหรือแม้กระทั่งงานฟรีแลนซ์เป็นต้น มาดูกันเลย

Gazelle.com

Gazelle.com
Gazelle.com

Gazelle หากคุณมีมือถือเครื่องเก่าที่ไม่ใช้แล้วหรืออุปกรณ์อิเล็กทรอนิคเช่น Ipad, Iphone เป็นต้น คุณสามารถขายสินค้าเหล่านั้นให้กับเว็บไซต์นี้ได้ โดยคุณเลือกสินค้าที่ต้องการขายในเว็บไซต์นี้ และทางบริษัทจะจัดส่งกล่องเพื่อให้คุณนำสินค้าบรรจุลงกล่อง และนำส่งบริษัท ซึ่งค่าจัดส่งทางบริษัทจะจ่ายให้เอง หลังจากนั้นทางบริษัทจะส่ง gift card หรือโอนเงินทาง Paypal ให้กับคุณ

จุดเด่น: จัดส่งไวปลอดภัย ทางบริษัทจะลบข้อมูลส่วนบุคคลทั้งหมดออกจากอุปกรณ์ที่บริษัทได้รับ ดังนั้นคุณสามารถมั่นใจได้ว่าข้อมูลของคุณจะไม่ตกอยู่ในมือคนอื่นและได้รับค่าสินค้าไวอีกด้วย

จุดด้อย: หากสินค้าของคุณมีสภาพที่ทางบริษัทคิดว่าไม่เหมาะแก่การส่งให้ลูกค้าท่านอื่น ทางบริษัทจะตีกลับสินค้าของคุณและจัดส่งฟรีไม่คิดเงิน

Fiverr.com

Fiverr.com
fiverr.com

Fiverr คือ เว็บไซต์สัญชาติอิสราแอลซึ่งรวมเหล่าฟรีแลนด์ทั่วโลก แต่ลักษณะพิเศษของเว็บไซต์นี้คือมีทั้งงาน UX UI , Graphics deisgn, Video animation, Web mobile design, Illustration, Logo design เป็นต้นซึ่งหลากหลายมาก ๆ

จุดเด่น: เว็บไซต์ค่อนข้างเป็นที่นิยมมาก ๆ ทั่วโลกเป็นเว็บที่รวมเหล่าฟรีแลนด์ด้านกราฟิก อนิเมชั่นและอื่น ๆ อีกมากมาย แดนโบชิจิโอ ซึ่งทำงานด้าน web design และ digital strategist ในนิวยอร์คกล่าวว่า ตั้งแต่เขาโพสต์ผลงานของตัวเอง ทำให้เขามีรายได้เพิ่ม 3,000 – 4,000 ดอลลาร์ต่อเดือน ซึ่งแซงหน้าคู่แข่งไปเยอะมาก ๆ และเป็นการสร้างผลงานของตัวเองอีกด้วย

จุดด้อย: เรทราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 5$ – 1,000$ ขึ้นอยู่กับจำนวนงานที่ถูกจ้างและข้อตกลงระหว่างผู้ซื้อและฟรีแลนด์เอง

Etsy.com

Etsy.com
Etsy.com

Etsy คือ บริษัทอีคอมเมิร์ซสัญชาติอเมริกันเน้นสินค้าแฮนด์เมดหรือวินเทจ และอุปกรณ์งานฝีมือ สินค้าเหล่านี้จัดอยู่ในหมวดหมู่ที่หลากหลายไม่ว่าจะเป็นเครื่องประดับ กระเป๋า เสื้อผ้า ของตกแต่งบ้าน และ เฟอร์นิเจอร์ ของเล่น งานศิลปะ รวมถึงอุปกรณ์งานฝีมือและเครื่องมือต่างๆ

จุดเด่น: คือแหล่งรวมงานแฮนเมด หน้าฟีเจอร์ดูง่ายสามารถหาสินค้าได้สะดวก มีสินค้ามากมายหลากหลายประเภทไม่ว่าจะเป็นสร้อย กำไล ถุงผ้า ภาพวาดเป็นต้น มีราคาหลายเรทขึ้นอยู่กับคุณภาพของสินค้า

จุดด้อย: เป็นเว็บไซส์ที่คนรู้จักทั่วโลกมีผู้ใช้ขายเยอะอย่างล้นหล่าม ซึ่งการแข่งขันสูงค่อนข้างสูงอีกด้วย

Merch by Amazon

Merch by Amazon

Merch by Amazon เป็นธุรกิจหนึ่งใน Amazon เว็บไซต์ขายของออนใลน์ชื่อดังจากประเทศสหรัฐอเมริกา โดยที่เราสามารถออกแบบลายเสื้อผ้าออกมาแล้วอัพโหลดลงเว็บไซต์ แและเมื่อหากมีผู้สนใจกดสั่งซื้อ ทางบริษัทจะนำลายที่คุณออกแบบนั้นสกรีนลง และนำจำหน่าย มีเพียงแค่ไอเดียการขายงานได้แล้วล่ะ

จุดเด่น: ไม่ต้องลงทุนเก็บสต๊อกเสื้อผ้าเองหรือต้องทำทุกกระบวนการเสื้อผ้าเอง ประหยัดค่าใช้จ่ายไปได้มาก

จุดด้อย: ผลงานกราฟฟิกของเรา เราอาจตั้งราคาไว้สูง แต่เมื่อขายในอเมซอนอาจได้ในราคาที่ต่ำกว่าที่คาด

Wonder.com

Wonder.com
Wonder.com

Wonder คือเว็บไซต์สำหรับการค้นหาคำตอบงานวิจัยหรือแหล่งข้อมูลงานต่าง ๆ ที่คุณต้องการคำตอบ เพื่อนำไปต่อยอดในงานวิจัยหรือด้านการศึกษาของคุณ

จุดเด่น: ค่าบริการงานวิจัยอยู่ที่ 8 – 16 ดอลลาร์ หรือถ้าเป็นงานวิจัยที่ต้องให้คำแนะนำจะอยู่ที่ 20 ดอลลาร์ต่อชั่วโมง

จุดด้อย: หากคุณมีหลายคำถามที่ต้องการถาม เรทราคาก็อาจจะสูงขึ้นตามคำถามที่ถาม

ThredUp.com

thredup.com
thredup.com

TrendUp คือเว็บไซต์ขายเสื้อผ้ามือสองออนใลน์ที่โด่งดังมาก ๆ โดยจะรับซื้อจากผู้ที่ต้องการการขายเสื้อผ้าของตัวเอง แล้วนำมาประเมินราคา ทำความสะอาดสินค้าและโพสต์ลงขายในเว็บไซต์ซึ่งเหมาะกับคนที่มีเสื้อผ้าเยอะอยากโล๊ะออก

จุดเด่น: ใช้งานง่ายมาก ๆ คุณจะได้รับกระเป๋าเพื่อใส่เสื้อผ้าเครื่องประดับรองเท้ากระเป๋าและเครื่องประดับที่คุณไม่ต้องการ จากนั้นนำกระเป๋าไปฝากที่ไปรษณีย์ ทางบริษัทก็จะรับและมานำประเมิน

จุดด้อย: คุณจะยังไม่ได้รับเงินในทันที จนกว่าทางบริษัทจะทำการประเมินซึ่งใช้เวลาค่อนข้างนาน หากเสื้อผ้าของคุณไม่ผ่านการประเมินเช่น สภาพขาด ยุ่ย หรือหลุดเทรนด์ คุณก็อาจจะต้องจ่ายจัดส่งตีกลับให้คุณ

Upwork.com

Upwork
Upwork.com

Upwork เป็นเว็บไซต์สำหรับจ้างงานฟรีแลนซ์ โดยผู้ที่ทำงานฟรีแลนด์สามารถเอาผลงานตัวอย่างประสบการณ์ของตัวเอง โพสต์ลงในเว็บไซต์และหากมีผู้สนใจงานก็จะติดต่อเข้าไปในโปรไฟล์ ซึ่งฟรีแลนด์ก็มีหลายประเภทเช่น Copywriting, Web design, Translation, Editor เป็นต้น

จุดเด่น: ค่าคอมมิชชั่นของเว็บไซส์อยู่ที่ 5% – 20% แต่ถ้าคุณทำเงินได้มากเท่าไหร่ค่าคอมมิชชั่นก็จะน้อยลง

จุดด้อย: ด้วยความที่เว็บไซส์ Upwork เป็นเว็บไซท์ที่ได้รับความนิยมและประสบความสำเร็จมาก ๆ มีผู้ใช้งานสูงซึ่งหมายความว่าการแข่งขันของเหล่าฟรีแลนซ์ก็ย่อมสูงเข้าไปด้วย ทั้งเรื่องเรทราคาและคุณภาพของงาน อาจจะค่อนข้างยากสำหรับมือใหม่ที่จะสร้างจุดสนใจให้ผู้จ้าง แต่สำหรับ ซาช่า โดโรซ่า ซึ่งเป็นเจ้าของบริษัทดิจิตอลมาร์เก็ตติ้งในโตรอนโต้ กล่าวว่าเธอค่อนข้างหนักใจสำหรับการลงโฆษณาบริษัทตัวเองใน Upwork เพราะเธอเป็นผู้ใช้งานรายใหม่ทั้งด้วยการแข่งขันที่สูงและเรทราคา เธอจึงตัดสินใจลดราคาเพื่อสร้างจุดสนใจให้ผู้ซื้อแล้วค่อยชาร์จราคาที่หลัง ซึ่งเป็นกลยุทธ์ที่ดีมากๆ

Swap.com

Swap.com
Swap.com

Swap คือ เว็บไซต์ออนใลน์สำหรับผู้ที่ต้องการขายสินค้ามือสองหรือสินค้าที่ใช้แล้ว Swap เป็นแหล่งตลาดออนใลน์ที่ได้รับการยอมรับมาก ๆ ในอังกฤษมีตั้งแต่เสื้อผ้า หนังสือ โต๊ะ เตียง ตู้ รถยนตร์ เป็นต้น ไม่ใช่เพียงแค่ขายสินค้ามือสองอย่างเดียว ยังมีบริการแลกเปลี่ยนสินค้ากันได้อีกด้วยซึ่งขึ้นอยู่กับข้อตกลงของผู้ซื้อและผู้ขาย หากสินค้ามีราคาต่ำกว่า $ 10 คุณจะได้รับเครดิต 30% หากสินค้าของคุณขายได้ระหว่าง $ 10 ถึง $ 20 คุณจะได้รับเครดิต 50% หรือเงินสดคืน 40% หากขายได้มากกว่า $ 20 คุณจะได้รับเครดิต 70% หรือเงินสด 60%

จุดเด่น: ง่ายกว่าการโพสต์ขายสินค้าใน Facebook marketplace สามารถนำสินค้าที่ต้องการขายใส่กล่องที่ทางบริษัทจัดให้แล้วนำส่ง

จุดด้อย: เช่นเดียวกันกับ ThredUp หากสินค้าที่ขายเป็นแนวเสื้อผ้าต้องได้รับการประเมินจากทางบริษัทก่อน แต่ถ้าการประเมินสินค้านั้นไม่ผ่าน คุณต้องเสียค่าธรรมเนียมในการจัดส่งกลับมา

TaskRabbit.com

TaskRabbit
TaskRabbit

TaskRabbit อีกหนึ่งเว็บไซต์ออนใลน์ของสหรัฐอเมริกาที่น่าสนใจมาก ๆ โดยหาคนช่วยทำงานบ้านไม่ว่าจะเป็นงานช่าง งานไม้ แม่บ้าน เคลื่อนย้ายของเป็นต้น ซึ่งสามารถทำได้ทั้งงานพาทไทม์และงานประจำขึ้นอยู่กับข้อตกลงของทั้งสองฝ่าย

จุดเด่น: เราสามารถสมัครเพื่อหางานได้โดยต้องกรอกประวัติ และสกิลความสามารถในงานที่เราเชี่ยวชาญในโปรไฟล์

จุดด้อย: มีผู้สมัครเพื่อหางานเป็นจำนวนมาก ค่อนข้างมีการแข่งขันสูง ดังนั้นจะเป็นข้อได้เปรียบหากคุณมีอีกหลากหลายทักษะ

CardSell.app

Cardsell
Cardsell

Cardsell หากคุณเป็นคนที่ชอบช้อปปิ้งหรือมี Gift card เยอะมาก ๆ แต่ยังไม่มีโอกาสได้ใช้ ลองมาเปลี่ยนกิ๊ฟการ์ดเป็นเงินสดกันดีมั้ยกับเว็บไซส์ Cardsell หรือสามารถโหลดแอพลิเคชั่นในมือถือของคุณก็ได้ทั้งสะดวกและรวดเร็ว

จุดเด่น: สำหรับการขายกิ๊ฟการ์ดกับทาง Cardsell ไม่มีค่าธรรมเนียมหรือค่าบริการใด ๆ

จุดด้อย: คุณอาจจะไม่ได้เงินเต็มจำนวนเท่ามูลค่าของกิ๊ฟการ์ดที่คุณขายไป

OfferUp.com

Offerup เป็นแอพพลิเคชั่นขายของแบบ C2C ซึ่งพร้อมใช้งานสำหรับ iOS, Android และเว็บที่สามารถซื้อและขายสินค้าที่ใช้แล้ว ตลาดที่ปรับให้เหมาะกับสมาร์ทโฟน สามารถแสดงรูปภาพขนาดใหญ่ของผลิตภัณฑ์ เมื่อผู้ซื้อกดปุ่ม “Hold offer” สินค้าจะถูกทำเครื่องหมายว่าขายแล้ว จากนั้น OfferUp จะรับข้อมูลการชำระเงินเพื่อให้แน่ใจว่ามีเงินสำหรับชำระค่าสินค้า เมื่อผู้ซื้อและผู้ขายคอนเนคกันแล้ว ผู้ขายจะเสนอรหัส QR เพื่อให้ผู้ซื้อสแกน บัญชี OfferUp สามารถเชื่อมโยงกับตัวเลือกการชำระเงินทุกประเภท หากโลเคชั่นของผู้ซื้อและผู้ขายอยู่ในบริเวณใกล้เคียงก็สามารถทำการนัดรับสินค้าเองได้เช่นกัน

จุดเด่น: หากผู้ขายมีประวัติการซื้อขายที่ดีหรือไม่มีประวัติการโกง ทาง OfferUp จะทำเครื่องหมายแสดงบนโปรไฟล์ของผู้ขายที่มีประวัติการขายที่ดี เพื่อให้เห็นว่าร้านนี้น่าเชื่อถือและได้รับความนิยม และสามารถส่งข่อความติดต่อกับผู้ขายได้

จุดด้อย: หากคุณกำลังนัดรับกับผู้ซื้อเพื่อขายสินค้า ให้พบกันในที่สาธารณะ คุณไม่รู้จริงๆว่าคุณกำลังติดต่อกับใคร บนเว็บไซต์ของบริษัท OfferUp กล่าวว่า “โปรดทราบว่าเพียงเพราะมีคนซื้อหรือขายทางออนไลน์ไม่ได้รับประกันความปลอดภัยของคุณ คุณต้องรับผิดชอบต่อความปลอดภัยของคุณดังนั้นโปรดใช้ความระมัดระวัง ในกรณีที่ เหตุฉุกเฉินหรืออันตรายใด ๆ โทร 911 หรือหมายเลขฉุกเฉินในพื้นที่ของคุณ “

Neighbor.com

Neighbor.com
Neighbor.com

Neighbor หากคุณมีพื้นที่บ้านที่กว้างมีที่เก็บของเยอะ ๆ โรงรถของคุณยังเหลือพื้นที่ว่างหรือมุมหลังบ้านก็มีที่เหลือ ลองเปลี่ยนพื้นที่เหล่านั้นเป็นเงินกันเถอะ โดยสามารถสมัครเว็บไซต์ Neihbor ได้ซึ่งเป็นเว็บเกี่ยวกับการเช่าพื้นที่เก็บของ อยากจะเป็นผู้ให้เช่าหรือผู้เช่าก็ได้

จุดเด่น: คุณสามารถจ่ายเงินได้โดยผ่านทางเครดิตหรือเดบิตการ์ด มีค่าธรรมเนียมเล็กน้อยจากการชำระเงินของคุณสำหรับการใช้เว็บไซต์ Neighbor (ค่าธรรมเนียมการดำเนินการ 4.9% ของการจองทั้งหมดบวก 30 เซ็นต์ต่อการจ่ายเงิน)

จุดด้อย: หากคุณจำเป็นต้องใช้พื้นที่เก็บที่ตัวเองให้เช่าอยู่ คุณจำเป็นต้องแจ้งผู้เช่าล้วงหน้า 30 วัน

สรุป

หากท่านต้องการหาเงินออนไลน์ เป็นอาชีพเสริม 12 เว็บที่เรานำมาแนะนำกัน อาจจะได้ไอเดียไปลองทำกันนะครับ บางเว็บอาจจะไม่เหมาะสำหรับคนไทย แต่ก็อาจจะเป็นไอเดียหากใครจะนำไอเดียมาเปิดให้บริการในไทยกันนะครับ