วิธีหาเงินจาก Tiktok 50,000 บาท ต้นทุน 0 บาท!

บทความนี้จะมาบอกวิธีที่ผมใช้หาเงิน 50,000 บาท จาก Tiktok ด้วยการแนะนำคนมาสมัคร Bitazza ว่ามีเทคนิคอย่างไรบ้าง ต้นทุนที่ใช้คือ 0 บาทแต่ลงแรง ลงเวลาทำคลิปไปเท่านั้นครับ ซึ่งยอดเงินที่ได้มานั้นอาจจะเพิ่มขึ้นหรือลดลงในอนาคตได้ ซึ่งตอนที่เขียนทบทความนี้ยอดวิ่งไป 7 หมื่นกว่าบาทแล้วครับ เดี๋ยวจะมาแชร์ทีละขั้นตอนว่าทำอะไรไปบ้าง

ยอดรายได้จากเหรียญ BTZ
ยอดรายได้จากเหรียญ BTZ

สำหรับคนที่ไม่รู้ว่า Bitazza คืออะไร ก็แนะนำเบื้องต้นว่า Bitazza คือกระดานเทรดเหรียญคริปโตของคนไทยที่ผ่านการรับรองจาก ก.ล.ต เรียบร้อยแล้ว ในประเทศไทยหลักๆจะมี Bitkub, Zipmex ที่เรามักจะได้ยินกันบ่อยๆนั่นเองครับ ส่วนตัวผมเองเพิ่งมารู้จักได้ไม่กี่เดือนนี้เองครับ ก็เพิ่งได้ทดลองทำ ส่วนขั้นตอนการทำมีดังนี้ครับ

สมัคร Bitazza

สมัครเป็นสมาชิก Bitazza โดยเราต้องยืนยันตัวตนให้เรียบร้อย สำหรับคนที่สนใจจะสมัคร คลิกที่ลิ้งนี้ครับ Bitazza.com

วิธีสมัคร Bitazza ด้วยมือถือ พร้อมวิธียืนยันตัวตน

หลังจากนั้นก็ทำการ Log in เข้าระบบเพื่อไปรับโค้ดแนะนำ จะอยู่ตรงคำว่า “โปรแกรมรีเฟอร์รัล” ให้เรากดคัดลอกเพื่อนำไปโปรโมทได้เลยครับ โดยเราจะได้รับส่วนแบ่งสูงสุด 40% ทุกๆครั้งที่เพื่อนของเราซื้อขายบน Bitazza

แนะนำเพื่อนสมัคร Bitazza
แนะนำเพื่อนสมัคร Bitazza
แนะนำเพื่อนสมัคร Bitazza

วิธีการโปรโมท Bitazza หาคนมาสมัครต่อ

ผมใช้ Tiktok เป็นหลักในการโปรโมท เพราะว่าทำได้ง่ายและเข้าถึงคนได้จำนวนมากกว่า ด้วยต้นทุนที่ถูกที่สุด เราไม่จำเป็นต้องเป็นคนดังมาก่อนเพราะ Tiktok เขาสนแค่ว่าคลิปเราดี เขาถึงจะแนะนำให้คนมาดูกันเยอะๆ ใครที่สนใจเริ่มต้นหาเงินออนไลน์ปี 2022 ผมแนะนำให้เริ่มที่ Tiktok ได้เลยเพราะง่าย มีมือถือที่โหลดแอป Tiktok ก็เริ่มต้นทำได้เลย

หลังจากสมัครได้แล้วเราต้องทำการ Switch Account จาก Personal เป็น Business ขั้นตอนมีดังนี้

เลือกเมนูขวาบน
เลือก Manage Account
กด Switch Account ให้เป็น Business (ในรูปคือเปลี่ยนแล้ว)

เมื่อเรามีผู้ติดตามเกิน 1 พันคนเราก็สามารถนำลิ้งเว็บไซท์มาใส่ที่ Bio ของเราได้ผมแนะนำให้ใช้ Linktr.ee เพราะว่าฟรีและใช้งานง่ายมาก ขั้นตอนการใส่ลิ้งมีดังนี้ครับ

เลือก Edit Profile
ใส่ลิ้งที่ต้องการตรง Website

ขั้นตอนการทำคลิป

เนื้อหาที่เราจะนำมาทำคลิปนั้นเราต้องเข้าใจก่อนว่า ทำอย่างไรให้คนมาสนใจและหยุดดูคลิปของเราก่อน โดยหลักๆผมจะใช้เทคนิคง่ายๆแบบนี้ครับ

  • อัพเดทข่าวสาร ความคืบหน้า ความเคลื่อนไหวที่เกี่ยวข้องกับคริปโต โดยผมจะเข้าไปตามกลุ่มต่างๆใน Facebook เพื่อเรียนรู้และนำมาถ่ายทอดออกมาเป็นคลิปวิดีโอ
  • ให้ความรู้ คือ สอนให้คนที่สนใจตั้งแต่เริ่มต้นเพื่อที่จะได้ทำตามและสมัครผ่านเรานั่นเองครับ
  • แสดงผลลัพธ์ บอกสิ่งที่เราทำแล้วได้ผล ตรงนี้จะดึงดูดความสนใจได้มากที่สุด เช่น การโชว์ยอดรายได้ เป็นต้น

เมื่อเราได้ไอเดียมาแล้ว ก็ให้เราคิดขั้นตอนการเล่าเรื่อง เทคนิคการทำ Tiktok นั้นสรุปคร่าวๆมีดังนี้ครับ

  • โดยเปิดคลิปด้วยการให้คนดูชะงัก
  • คลิปกระชับไม่ยืดเยื้อ
  • ทำปกให้น่าสนใจด้วยแคปชั่นสั้นๆ
  • ใส่ hastag ที่เกี่ยวข้อง เช่น #เทรดคริปโต
  • ใส่เพลงที่กำลังได้รับความนิยม
  • บอกคนดูทุกครั้งว่าให้ทำอะไร เช่น ให้สมัครที่ไหน อย่างไร

สิ่งสำคัญคือ ความสม่ำเสมอ ครับ ในช่วงเริ่มต้นเราอาจจะยังไม่ชินว่าจะต้องทำอะไร อย่างไรบ้าง แต่เมื่อเราทำไปเรื่อยๆจะจับจุดได้และทำได้ดีขึ้นเรื่อย พยายามจับเทรนด์และเรียนรู้จากคลิปที่ได้รับความนิยม สุดท้าย เน้นการสร้างแบรนด์ เพราะถ้าคนดูชื่นชอบ และ จดจำเราได้ จะสร้างผู้ติดตามได้เร็ว ในอนาคตเราสามารถแนะนำสินค้าหรือบริการให้นคนติดตามเราได้เรื่อยๆครับ

สามารถเข้าไปดูตัวอย่างการทำคอนเทนต์ของผมได้ที่นี่ครับ https://www.tiktok.com/@sienped