8 ช่องทางหาเงินด้วย Lazada Affiliate

ขั้นตอนการทำก็คือ เราจะเอาสินค้าใน Lazada ไปแปะตามที่ต่างๆ เพื่อให้คนคลิกผ่านลิ้ง Affiliate ของเรา สำหรับใครที่คิดว่าที่ผมสอนมันคือการแสปม มันก็กึ่งๆ แต่จะแนะนำต่อไปว่า เราทำเนียนจะดีที่สุด อยากจะให้เริ่มต้นง่ายๆได้เงินจะได้มีกำลังใจทำต่อครับ ส่วนถ้าใครชอบยากๆ แนะนำ การทำ Funnel และ การทำ Blog ใครเลเวลไหนก็ไปเลือกเรียนกันได้เลยครับ

8 ช่องทางในการโปรโมท

1. โปรไฟล์ Facebook ของตัวเอง

เราใช้สินค้าอะไร ทุกวันนี้เราสั่งของออนไลน์อะไรบ้าง ไปลองหยิบขึ้นมาดูครับ ว่ายี่ห้ออะไร ร้านค้าชื่ออะไร จะพบว่า ทุกสินค้าล้วนมียี่ห้อ และ เกือบทุกยี่ห้อ มีร้านค้าอยู่ใน Lazada และทุกร้านค้าแทบจะจัดโปร จัดคูปอง จัดส่วนลด จัดของแถม ตลอดเวลา เราแค่เพียงโพสท์บอกว่าเราใช้สินค้าอะไร ใช้ดีมั๊ย มีคูปอง มีส่วนลด มีของแถม อะไรบ้าง ใส่ความคิดเห็นส่วนตัวลงไปหน่อย แค่นี้ก็เท่ากับการรีวิวแล้วครับ เเล้วก็แปะลิ้ง Affiliate ไปที่สินค้านั้นๆ หรือ ร้านค้านั้นๆ ง่ายมั๊ยครับ

2. กลุ่ม Facebook Group

กลุ่ม Facebook Group
กลุ่ม Facebook Group

เราทุกคนล้วนมีกลุ่มอยู่ครับ เพราะแต่ละคนมักจะมีงานอดิเรกความชอบส่วนตัว และ ทุกๆที่มีคนไปรวมกันเยอะๆ ก็มักจะมีปัญหา เราเองสามารถไปตอบคำถาม ช่วยเหลือคนที่มีปัญหาได้หรือไม่ กลุ่มก็เยอะมาก

เช่น
กลุ่มเฉพาะทาง

  • กลุ่มแม่และเด็ก
  • กลุ่มมอเตอร์ไซค์
  • กลุ่มทำอาหาร

กลุ่มโปรโมชั่นต่างๆ

  • โปรสินค้าถูกๆ
  • ส่วนลด

กลุ่มฝากร้าน

เมื่อเราไปอยู่ในกลุ่มนั้น เราก็จะรู้เองครับว่า ควรจะแนะนำสินค้าอะไรไปให้คนในกลุ่มนั้นดี ล่าสุดคือ ผมไปอยู่ในกลุ่มคนใช้ MC ก็มีคนโพสท์ว่า ต้องการเก้าอี้แก้ปวดหลัง งบ 2,000 ถ้าเราเห็นโพสท์แนวๆนี้เราก็ไปแนะนำสินค้าให้เขาได้ หรือ เราจะใช้ 2 User ชงเอง ตอบเองก็ยังได้ แต่สำคัญคือ ขอเนียน ดูไม่ขาย ดูไม่ตั้งใจจนเกินไป ให้ประโยชน์แก่คนอื่น แค่นี้เราก็รอดปลอดภัยต่อการโดดนแบนครับ

3. เพจคนดัง

เราชอบดาราคนไหน เราชอบไอดอลคนไหน พวกนี้มักจะมีแฟนเพจ และ กลุ่ม อยู่ให้เราเข้าไปติดตาม ส่วนสินค้าที่เราจะเอาไปแนะนำ เราก็ดูว่าเขาโพสท์เนื้อหาเกี่ยวกับอะไร ที่เราพอจะไปหาสินค้าใน Lazada เอามาแนะนำคนในเพจ หรือ กลุ่มนั้นๆได้ครับ

4. เพจข่าว

เพจข่าว
เพจข่าว

เพจข่าวคนเยอะมากๆๆๆ เช่น ข่าวสด ไทยรัฐ ผู้จัดการ พวกนี้มีประเด็นแทบทุกวัน คนคอมเมนต์ก็เยอะมาก ส่วนสินค้าที่เราจะเอาไปแนะนำ เราก็ดูว่าเขาโพสท์เนื้อหาเกี่ยวกับอะไร ที่เราพอจะไปหาสินค้าใน Lazada เอามาแนะนำคนในเพจ หรือ กลุ่มนั้นๆได้ครับ ยกตัวอย่าง เช่น เพจของศูนย์ที่รายงานผู้ติดเชื้อโควิด คนคอมเมนต์กันเยอะมาก ให้ลองนึกเล่นๆดูว่า เพจแบบนี้ เราจะเอาอะไรไปแปะ

ถ้าทุกคนคิดได้ว่า แมส เจล ประกัน เครื่องฟอกอากาศ ถ้าใครคิดได้แนวๆนี้ก็เริ่มจะเข้าเค้าละครับ คือรู้แล้วว่า คนมีปัญหา คนกลัวอะไร แล้วทางแก้ปัญหาคืออะไร

5. เพจโปรโมชั่น

เพจที่มีโปรต่างๆ มีส่วนลด เช่น ปันโปร เพจพวกนี้เขาจะมีให้ฝากร้านใต้คอมเมนต์ เราก็ไปแปะลิ้งสินค้าที่ใกล้เคียงกะโปรนั้นๆได้ครับ

6. เพจสินค้า

เพจสินค้า หรือ ยี่ห้อสินค้าที่เราใช้อยู่ เราก็ไปดูนะครับ ว่าโพสท์ไหนคนคอมเมนต์เยอะๆ เราก็ไปแนะนำส่วนลด คูปองให้เขาได้

7. เพจของตัวเอง

เพจของตัวเอง
เพจของตัวเอง

ถ้าเรามีความสนใจเรื่องไหน เราก็เริ่มสร้างเพจแนวๆนั้นขึ้นมา แล้วสร้างคอนเทนต์ วิดีโอ โพสท์ให้ความรู้ ให้คนมาติดตามเพจเรา แล้วเราก็แนบลิ้งโปรโมท Affiliate ของเรา แต่เพจก็ต้องใช้ระยะเวลาพอสมควร ถ้าเรามีโพสท์ที่เกิดไวรัลขึ้นได้ เพจก็จะโตเร็วมากๆครับ หรือ ใครมีเงินยิงแอดก็ช่วยได้ แต่ต้องใช้คู่กับ คอนเทนต์ไวรัล

8. กลุ่มของตัวเอง

มีเพจก็ต้องมีกลุ่ม ต้องทำคู่กัน เป็นที่ๆให้คนเข้าไปคุยกัน ตั้งคำถามตอบปัญหา ก็เป็นทรัพย์สินของเราเอง เราก็ทำหน้าที่หาคอนเทนต์มาลง ให้คนอื่นมาช่วยสร้างคอนเทนต์ก็ได้

ทั้งหมด นี้ก็คือ ช่องทางที่ผมเองใช้ โปรโมท Lazada Affiliate ไม่ต้องเสียเงินสักบาทเลยครับ และก็ใช้เวลาในแต่ละวันไม่มาก ก็ลองเอาไปทำดูนะครับ